(0254)3560096

Stress học đường là gì?

Đó là các phản ứng cảm xúc của học sinh trước những áp lực về việc học, có thể từ phía gia đình hay bạn bè…tác động vào các em.

Dấu hiệu nhận biết stress học đường

Các dấu hiệu có thể nhận thấy như: cảm giác mệt mỏi, kết quả học tập sa sút, tinh thần bị tuột dốc… Ngoài ra, một số dấu hiệu dưới đây sẽ cho ta thấy rõ hơn về stress học đường:

  • Luôn cảm thấy mình là người thất bại.

  • Mất hứng thú.

  • Thích ở một mình.

  • Luôn có những suy nghĩ tiêu cực.

Những bài tập Yoga nhẹ nhàng giúp trẻ vượt qua Stress học đường

Cách vượt qua Stress học đường

Thay vì tức giận thì các em hãy học cách xả stress bằng các gợi ý sau đây:

  • Sắp xếp thời gian hợp lý để có thể giải quyết khối lượng bài tập về nhà.

  • Đừng ép buộc bản thân: Hãy đơn giản hoá mọi chuyện, khi tâm lý thoải mái thì mọi kỳ thi sẽ diễn ra hoàn hảo nhất.

  • Ngủ đủ giấc để tinh thần tỉnh táo và các bài tập thật dễ dàng vượt qua.

  • Sau mỗi giờ học, hãy dành ra 30 phút để giải trí và thư giãn.

  • Hãy chăm sóc sức khoẻ: Một cơ thể khoẻ mạnh, một tinh thần phấn chấn thì việc học tập mới thuận lợi.

Những hoạt động gần gũi với thiên nhiên giúp trẻ có thái độ sống tích cực hơn

 COPING WITH STRESS IN SCHOOL:

What is school stress:

It is the emotional response of students toward pressures of learning, possibly from family or friends, etc…which can affect students in some ways.

Symptoms of School Stress:

There are many symptoms that can be the result of stress, both physical and mental. Some early signs are: a general feeling of sickness, loss of concentration, a sharp decline in grades, … In additional, there are more warning signs that can help us notice school stress:

  • Feeling of failure

  • Loss of interest

  • Tendency towards being alone

  • Always having negative thoughts

 

Dealing with school stress:

Instead of getting frustrated, students can reduce stress by these following ways:

  • Schedule time to handle the amount of homework.

  • Do not force yourself: Keep things simple. When your mind and your body are comfortable, exams are nothing to be feared.

  • Get enough sleep so that your minds are active and the exercises will be easy to handle.

  • After study time, take about 30 minutes to relax and refresh your minds

  • Take care of your health: A healthy body and an uplifting spirit will make learning easier.

hotline
hotline